close

Rất nhiều người dùng gặp phải tình trạng nhạc vẫn phát bình thường nhưng mic lại không có tiếng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến trường hợp này và bạn cần biết được chính xác nguyên nhân để có hướng giải quyết chính xác, triệt để từ đó giúp bộ dàn âm thanh hội trường của bạn được trọn vẹn.

micro.jpg

Nguyên nhân và cách khắc phục Micro bị lỗi

Lỗi micro bị hú khi hát và cách sửa

Lỗi micro bị hú khi hát không chỉ xảy ra ở riêng đối với micro không dây. Có thể do vị trí Mic đang cầm hướng thẳng và gần loa. Khi hát, âm thanh được thu bởi mic và phát ra loa. Và vô tình, âm thanh phát ra từ loa lại được mic thu lại và khuếch đại lên theo cấp số nhân, tạo ra nhiều vòng tuần hoàn dẫn đến hiện tượng micro bị hú.

Bạn cần di chuyển hướng micro tránh đối diện trực tiếp hoặc gần loa. Chú ý cách sắp xếp vị trí loa sao cho phù hợp với không gian căn phòng

Lỗ thoát hơi micro bị nghẽn

Mỗi chiếc mic đều được thiết kế lỗ thoát hơi phía sau màng nhún của micro. Lỗ thoát hơi bịt kín cũng là một trong những nguyên nhân khiến micro bị hú khi hát, dẫn đến xuất hiện âm thanh cộng hưởng diễn ra bên trong thân micro.

Trước tiên, bạn kiểm tra lỗ thoát hơi của micro và vệ sinh sạch sẽ để tránh bụi bẩn bám vào gây nghẽn. Hoặc bạn có thể đem ra tiệm để nhờ thợ kiểm tra thiết bị.

Micro thiếu công suất

Micro thiếu công suất, dẫn đến việc âm thanh thu vào không nằm trong Headroom dự trữ và đạt đến độ Clip nên làm cho âm thanh bị méo, gây tiếng hú.

Bạn cần lưu ý đến các thông số kỹ thuật của loa hoi truong và cục đẩy công suất, hoặc amply như công suất, trở kháng, độ nhạy của bộ dàn âm thanh để tránh tình trạng hú, rít,.. Bạn có thể sử dụng thêm các thiết bị hỗ trợ khuếch đại tín hiệu âm thanh như bộ điều chỉnh pha, bộ dịch chuyển tần số,...

Trên đây là một số lỗi thường gặp ở Micro khiến trải nghiệm âm thanh của bạn bị ngắt quãng. Nếu không có kinh nghiệm về âm thanh quý khách nên mang thiết bị đến những đơn vị uy tín để được kiểm tra và khắc phục. Danamthanhhoitruong,com là nơi chuyên sửa Micro các loại với chất lượng đảm bảo và giá tốt nhất.

>> Xem thêm:  http://amthanhhoitruong.livedoor.blog/dung-day-dien-lam-day-loa-co-duoc-khong

arrow
arrow
    文章標籤
    danamthanhhoitruong
    全站熱搜

    amthanhhoitruong 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()